Chumas-Autoparking

CÔNG NGHỆ ĐỖ XE TỰ ĐỘNG ROBOCART - PALLET

TỔNG QUAN  

PHẦN I – GIỚI THIỆU CÔNG NGHỆ ĐỖ XE ROBOCART  

1/ Các cụm chi tiêt chính  

  1. Cabin.

Cabin là nơi tiếp nhận xe vào và ra khỏi hệ thống, Cabin có cấu tạo như sau: 

image

 

 

image-1

 

 

Cabin vào xe

 

 

Màn hình cảm ứng điều khiển + thẻ từ

 

 

Hình 1.02: Cabin 

          Cabin của hệ thống ở bên ngoài có bảng điều khiển bằng màn hình cảm ứng, bảng điều khiển để người gửi xe thực hiện các thao tác mở cửa gọi thang đưa xe vào thang, xuống hầm cất xe và lấy xe ra. Ngoài ra Cabin của hệ thống có cửa cuốn lên hoặc cửa trượt 3 tấm, kết cấu chắc chắn, thẩm mỹ và có độ tin cậy cao.

  1.  Thang nâng kiểu cáp 4 thanh dẫn hướng.

     

          Thang nâng xe có nhiệm vụ nâng hạ xe theo phương thẳng đứng tới các tầng xếp xe. Thang nâng có cơ cấu nâng dùng truyền động cáp, động cơ hộp số cao cấp, trong giếng thang nâng có bố trí 4 thanh ray dẫn hướng thang nâng và 2 thanh ray dẫn hướng đối trọng. Thang nâng có kết cấu như hình 1.03.

 

 

image-2

 

 

image-3

 

 

Hình 1.03: Thang nâng kiểu cáp – 4 dẫn hướng

 

 

image-4

 

image-5

                                                                                       Ví dụ về kích thước thang nâng theo mặt bằng thực tế

 

  1. Xe CART

     

     

    image-6
  • XE CART là một cụm chi tiết quan trọng trong hệ thống đỗ xe tự động. 

     

     

  • Thông qua hệ thống cảm biến và dẫn động bởi các động cơ, XE CART sẽ làm nhiệm vụ trung chuyển xe ô tô từ thang nâng vào các vị trí phòng đỗ.

     

     

    1. PALLET chứa xe

       

       

      image-8

 

  • Pallet chứa xe có kết cấu dạng sàn tấm, với hệ thống 4 bánh xe có thể lăn trên những đường ray được thiết kế trước. Pallet chứa xe dùng để chứa xe và thông qua THANH NÂNG – XE CART, các pallet sẽ được luân chuyển để xếp đỗ xe ô tô một cách tối ưu và an toàn. 

     

    1. Hệ thống điều khiển

  1. – Hệ thống điều khiển trung tâm truyền thông giữa các bộ điều khiển vùng, làm nhiệm vụ điều khiển logic từng cụm chi tiết hoạt động để sắp xếp xe khoa học, tiết kiệm thời gian, an toàn.

     

1.6. Bản vẽ thiết kế mô phỏng 3D

image-9

 

BẢN VẼ PHÁC THẢO -3D

image-10

HÌNH CHIẾU ĐỨNG -3D

 

 

image-11

CHIẾU CẠNH – 3D

 

 Nguyên lý hoạt động.

2.1 Quy trình gửi xe.

Lái xe đưa xe đến cửa Cabin, cửa Cabin sẽ tự động mở để tài xe đưa xe vào Cabin. Trong Cabin có trang bị hệ thống cảm biến an toàn cho xe (kiểm tra chiều dài, chiều đỗ lệch và cảm biến xác nhận tải trọng xe), bảng hướng dẫn cho lái xe (tiến, lùi, stop) và gương hướng dẫn. Bảng LED đầu hầm sẽ báo số chỗ trống và xin mời vào CABIN.

 

 

Sau khi xe đã nằm đúng vị trí an toàn trên thang, người vận hành sẽ ra ngoài quẹt thẻ từ gửi xe. Hệ thống sẽ tự động đóng cửa Cabin và hệ thống tự động đưa xe đến vị trí trống để cất, hoặc nếu là thẻ từ đã cài riêng cho xe nào thì chỉ đưa đến vị trí phòng đỗ mặc định của riêng xe đó.  

2.2 Quy trình lấy xe.

          Người vận hành/ tài xế đến bảng điều khiển cửa ca bin tầng 1 quẹt thẻ từ, hệ thống sẽ tự động định vị và lấy xe lên cabin, cửa cabin mở ra. Đèn tín hiệu chuyển về màu xanh. Người vận hành hoặc tài xế vào cabin lái xe ra ngoài, Kết thúc 1 chu trình.

Trong lúc hệ thống đang cất hoặc lấy xe thì đầu đọc thẻ không tiếp nhận các lệnh khác. 

 

3. THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA HỆ THỐNG ĐỖ XE ROBOCART

3.1 Thông số chính

STT

 

 

Thông số kỹ thuật chung

 

 

  1.  

Loại thiết bị

 

 

  • ROBOCART - Tự động hoàn toàn, Thang nâng ô tô công nghệ sử dụng hệ thống cáp, xe cart – pallet.  

     

     

  1.  

Model

 

 

  • ROBOCART  

     

     

  1.  

Số cụm máy chính

 

 

  • A: Thang nâng + B: xe cart + C: phòng đỗ   

     

     

  1.  

Số xe có thể xếp tối đa

 

 

  • Theo bằng bằng chúng tôi sẽ khảo sát và thiết kế để tối ưu số lượng chứa xe.

     

     

  1.  

Nguyên lý hoạt động

 

 

  • Tự động hoàn toàn, người cất lây xe chỉ việc quẹt thẻ từ. ( xem mục 2.1-2.2 Quy trình cất – lấy xe)  

     

     

  1.  

Kích thước hố PÍT

 

 

Rộng x Dài (mm) , chiều sâu PIT 1200 - 1500mm  

 

   

  1.  

Tổng số điểm dừng

 

 

Tùy theo mặt bằng hệ thống tòa nhà  

 

   

  1.  

Kích thước xe / trọng lượng max.

 

 

(kích thước max bao gồm kính chiếu hậu)

 

 

+  L (5200) x W (2000) x H (1900) mm : max. 2500kg  

 

   

  1.  

Điểm ra vào xe

 

 

Xe ra/vào trực tiếp từ Cabin tại tầng trệt  

 

   

  1.  

Hệ thống điều khiển

 

 

Bảng điều khiển, màn hình cảm ứng tự động 100%,

 

 

  1.  

Nguồn điện sử dụng

 

 

380V 3 pha, 50 Hz  

 

 

Công suất máy phát điện dự phòng thay thế: KW   

 

 

  1.  

Thời gian lấy xe 

 

 

Khoảng:  2-4 phút.  

 

 

  1.  

Chất lượng, xuất xứ, năm sản xuất 

 

 

Hàng mới 100%, được nhập khẩu toàn bộ linh kiệt vật tư chính, chưa qua sử dụng, sản xuất từ  năm 2024. Khung thép kết cấu cơ khí sản xuất trong nước. Hệ thống khung thép của chúng tôi sản xuất trong nước và phun bi làm sạch trước khi sơn cho độ bền sơn trên 10 năm.   

 

   

  1.  

Khả năng thích ứng về mặt địa lý

 

 

Những vật tư được lựa chọn nhập khẩu cung cấp hoàn toàn thích ứng về địa lý, khí hậu Việt Nam.  

 

 

  1.  

    1.  Thông số kỹ thuật thang nâng dùng hệ thống cáp

       

       

Phần mềm điều khiển

 

 

Phần mềm được lập trình bởi các kỹ sư tự động hóa của CHUMASPARK VINA (Thương hiệu thuộc công ty Hưng Phát Việt Nam), cho phép làm chủ mọi công nghệ và chủ động không phụ thuộc nước ngoài, có thể mở rộng tùy biến về sau.  

 

 

 

TT

 

 

Tên thiết bị 

 

 

      SL

 

 

Xuất xứ

 

 

 

CHUMASPARK -VINA

 

 

  1.  

Xe thang nâng chính

 

 

clip_image036

 

 

Hình ảnh minh họa

 

 

01 bộ  

 

   

Linh kiện nhập khẩu  

 

   

  • Có nhiệm vụ nâng và hạ xe từ cabin tới tầng đậu xe  

     

     

  • Thang nâng chính sử dụng truyền động điện – cáp, tốc độ vô cấp biến tần 0- 50m/phút, chuyển động thông qua hộp số giảm tốc, dẫn hướng bằng 4 thanh ray.  

     

     

  • Động cơ nâng loại giảm tốc công suất 22kW, thắng đĩa từ, Động cơ Siemens – Đức lắp ráp tại Trung Quốc  

     

     

  • Điều khiển tốc độ bằng biến tần.  

     

     

  • Bao gồm đối trọng   

     

     

  • Bao gồm ray dẫn hướng, cáp truyền động  

     

     

1.1  

 

 

Động cơ máy kéo

 

 

01 bộ  

 

   

Siemens – Đức, lắp ráp tại trung quốc.  

 

   

Công suất 22kw, 3 pha 380V, 4 cực, tốc độ 1450 v/p; IP 54, Hãng siemens – Đức, lắp ráp tại trung quốc.   

 

 

1.2  

 

 

Cáp nâng truyền động 

 

 

01 bộ  

 

   

Hàn Quốc  

 

   

Bộ bao gồm 10 sợi cáp D XX mm hoạt động bền bỉ an toàn cao, hệ số thiết kế an toàn vượt 30 lần.    

 

 

1.3  

 

 

Vòng bi , gối đỡ bi

 

 

1 gói  

 

   

SKF thụy sỹ  

 

   

Vòng bi SKF thụy sỹ/ NSK Nhật bản. Gối đỡ bi ASHAHI Nhật bản, cho tuổi thọ cực cao.   

 

 

1.4  

 

 

Tủ điện, thiết bị linh kiện điện

 

 

  1. bộ  

     

       

Nhật/ hàn Quốc.  

 

   

-Toàn bộ thiết bị điện hãng Mitshubishi Nhật/Autonic-Hanyoung Hàn Quốc.  

 

 

Bộ lập trình PLC hãng LS nhập Hàn Quốc.  

 

 

 

 

1.5  

 

 

Biến tần 

 

 

1  

 

 

Nhật  

 

   

Yaskawa- Hoạt động bền bỉ phù hợp với khí hậu châu Á, Việt Nam.  

 

 

  1.  

Hệ thống cabin vào xe

 

 

 

clip_image038

 

 

Hình ảnh minh họa

 

 

01 bộ

 

 

 
  • Khi tài xế lái xe vào cabin thì các cảm biến quang sẽ xác định vị trí chính xác của xe. Nếu không đúng vị trí thì hệ thống thông báo bằng đèn tín hiệu, và không cho hệ thống hoạt động.   

     

     

  • Kích thước cabin : W () x L () mm  

     

     

  • Kích thước cửa cabin  : W (2500) x H (2000) mm  

     

     

  • Loại cửa cuốn nâng lên, hoặc cửa trượt lên 3 tấm   

     

     

  1.  

Đèn hướng dẫn

 

 

01 bộ

 

 

Việt Nam  

 

   

  • Được lắp trong cabin trước đầu xe, hướng dẫn tài xế lái vào đúng vị trí, sử dụng ký tự hoặc/và các mũi tên để hướng dẫn  

     

     

  1.  

Gương hướng dẫn

 

 

01 bộ

 

 

Việt Nam  

 

   

  • Được đặt trong cabin cho phép người lái xe quan sát và kiểm tra tình trạng đậu xe qua gương     

     

     

  1.  

Các thiết bị cảm biến

 

 

 

 

 

 

 

 

 

01 hệ thống

 

 

Hàn Quốc  

 

   

  • Cảm biến quang : xác định chính xác kích thước phía trước và phía sau xe và truyền các tín hiệu để hướng dẫn tới các đèn báo.  

     

     

  • Cảm biến sự tồn tại của xe : kiểm tra sự tồn tại của xe trên Cabin vào xe.  

     

     

  • Cảm biến chuyển động trong Cabin, hệ thống sẽ không hoạt động nếu phát hiện tại Cabin có chuyển động của con người.  

     

     

  1.  

Thiết bị điều khiển 

 

 

clip_image040

 

 

Hình ảnh minh họa

 

 

01 hệ thống

 

 

Hàn Quốc  

 

   

  • Bảng điều khiển màn hình cảm ứng cung cấp các thông tin cho người sử dụng như số vị trí còn trống, và các thông tin giúp chúng ta có thể kiểm soát hệ thống từ bên ngoài.  

     

     

  • Hệ thống PLC, xuất xứ Hàn Quốc theo tiêu chuẩn IEC-529 (IP 20)  

     

     

  • Nhiệt độ môi trường bên ngoài cho phép vận hành : 00C đến 550C  

     

     

  • Quy trình điều khiển linh hoạt cho phép người   điều khiển dễ dàng thao tác tùy theo tình hình, bao gồm :  

     

     

  • Tự động hoàn toàn : quy trình tự động hoàn toàn cho việc đỗ và lấy xe ra, người lái không thực hiện thao tác chọn vị trí đỗ.  

     

     

  • Bán tự động : các bước bán tự động bằng công tắc trên bàn điều khiển.  

     

     

  • Bằng tay : chế độ vận hành bằng tay bằng remote cụm.  

     

     

  1.  

Thiết bị kiểm soát an toàn 

 

 

01 bộ

 

 

Hàn Quốc  

 

   

  • Phát hiện vị trí đỗ lệch  

     

     

  • Cảm biến lực Loadcell cảnh báo quá tải thang nâng.  

     

     

  • Hệ thống phanh cơ khẩn cấp  

     

     

  • Báo động cho xe trước khi đỗ vào hệ thống  

     

     

  • Báo lỗi hệ thống trên màn hình cảm ứng  

     

     

  • Nút dừng khẩn cấp  

     

     

  • Cao su giảm chấn  

     

     

  1.  

Hệ khung thép

 

 

01 hệ thống

 

 

Việt Nam  

 

   

  • Có thiết kế chi tiết hệ khung, đảm bảo chịu đựợc đủ tải trọng của thang theo yêu cầu.  

     

     

  • Gia công cơ khí xong được phun bi làm sạch trước khi sơn chống gỉ. Đây là điểm mấu chốt để tăng độ bền sơn, bền kết cấu. gấp 203 lần so với không phun bi.  

     

     

  • Thiết kế và liên kết phù hợp với phần ngầm của công trình.  

     

     

  • Sơn 3 lớp (1 lớp chống gỉ, 2 lớp phủ), độ dày không nhỏ hơn 90µmm   

     

     

  1.  

XE CART

 

 

 

 
  • Xe cart thông qua hệ thống PPD và FRICTION tự động lấy xe từ thang, cất vào phòng đỗ. Hoặc lấy xe từ phòng đỗ đưa vào thang.  

     

     

  1.  

PALLET (mâm)

 

 

 

 
  • Pallet chứa xe độ dày 4mm. Các hãng khác thường làm 3.2mm. Phun bi trước khi sơn cho độ bám dính sơn tốt nhất, độ bền sơn gấp 2-3 lần so với thông thường.  

     

     

  1.  

Hệ ray dẫn hướng

 

 

 

China  

 

   

  • Hệ ray dẫn hướng thang nâng được thiết kế 4 ray T114 ôm trọn thang, với 8 cụm bánh xe ( 24 con lăn) . Đây là kiểu thiết kế hiện đại nhất mà Hàn Quốc và Nhật bản đang áp dụng. Bởi cho độ êm ái khi vận hành, triệt tiêu gần như hoàn toàn rung lắc. gần như không nghe thấy tiếng ồn. Tuổi tho cao.   

     

     

 

 

 

 

0.0
0 Đánh giá

Thông báo